วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

ภรรยาน้อยมีสิทธิรับมรดกโดยเสน่หาได้มากเท่าที่จะให้ได้

สมัยนี้มีผู้หญิงเก่งออกทำงานนอกบ้านกันมากขึ้น จึงมีโอกาสในการพบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา มีสิทธิที่จะเลือกคู่ครองมากขึ้น บางครั้งในการเลือกคู่ครองอาจไม่ประสบกับความสำเร็จเพราะมารู้ทีหลังว่าสามีได้มีภรรยาจดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมายอยู่ก่อนแล้ว หรืออาจเลือกคู่ครองด้วยความรักเป็นปัจจัยสำคัญ ถึงแม้จะต้องเป็นภรรยาน้อยของเขาก็ยินยอม
ปัจจุบันกฎหมายรับรองภรรยาเพียงคนเดียวที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าเกิดหนึ่งสามีถึงแก่ความตาย ภรรยาหลวงมีสิทธิที่จะตามทวงทรัพย์สินของสามีกลับคืนมาเป็นกองมรดก หรือทวงกลับมาแบ่งเป็นสินสมรสได้ ดังนั้นท่านที่เป็นภรรยาน้อยทั้งหลาย หรือที่ไม่แน่ใจว่าจดทะเบียนสมรสซ้อนหรือไม่ ขอให้คุณสามีของท่านโอนกรรมสิทธ์ทรัพย์สินให้เป็นของตัวภรรยาน้อยเองทุกครั้งที่สามีซื้อทรัพย์สินให้ เพื่อป้องกันการถูกติดตามทวงคืนจากภรรยาหลวง
กรณีเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ คอมพิวเตอร์ ทีวี ตู้เย็น พัดลม ถึงแม้ว่าภรรยาหลวง พิสูจน์ได้ว่า สามีตนเป็นคนซื้อให้ภรรยาน้อยก็ตาม ภรรยาหลวง ก็ไม่มีสิทธิมายกเอาคืนไปเฉยๆได้ถ้าไม่ได้รับการยินยอมจากภรรยาน้อย ทางออกที่ดีคือบอกให้คุณภรรยาหลวงไปฟ้องร้องเอาแล้วกัน ถ้าอยากได้เครื่องใช้ไฟฟ้าคืน สำหรับผู้เป็นภรรยาน้อยสมัยใหม่นี้ไม่มีกฎหมายรับรองฐานะท่านไว้ ดังนั้นควรหาวิธีการให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินโดยการให้ด้วยเสน่หา ไว้ให้มากที่สุด ภรรยาหลวงจะตามมาเอาคืนไม่ได้ (เพราะตอนได้มาไม่มีสัญญาข้อผูกมัดและท่านก็มิได้เนรคุณ ท่านสามีแต่ประการใด)

1 ความคิดเห็น:

  1. เอ..จะเอ็นดูภรรยาหลวงดี หรือว่าภรรยาน้อยดีนะ ทางออกที่ดีก็คือ ของที่มีเจ้าของแล้วก็อย่าไปเอาเลย เช็คประวัติของสิ่งนั้นก่อนก็ดีนะว่ามีเจ้าของหรือยัง แต่ถ้าไม่รู้ก็ไม่ผิด แต่ถ้ารู้แล้วก็คืนเค้าไปเถอะ....ถ้าตัวอยู่กับเราแต่ใจอยู่กับคนอื่นมันก็ไม่มีความสุขหรอก ....

    ตอบลบ